Quảng cáo online
Quảng cáo website hay quảng cáo sản phẩm dịch vụ là cách nhanh nhất giúp quảng bá website, sản phẩm dịch vụ của bạn tới người tiêu dùng một cách nhanh nhất.
Nói đến quảng cáo online, là một phần của chiến dịch online Marketing, thường bạn sẽ đề cấp đến SEM(Search Engine Marketing), Social Network Marketing.
- SEM là hình thức quảng cáo online trên những kênh tìm kiếm, thời điểm hiện tại ở Việt Nam chủ yếu qua công cụ tìm kiếm của trang Google.com.vn. SEM bao gồm một vài hình thức chính là Google Adwrods, SEO (Search engine optimization – tối ưu hóa kết quả tìm kiếm).
- Social Network marketing là hình thức quảng cáo trên các mạng xã hội, thời điểm hiện tại ở Việt Nam chủ yếu thông qua mạng xã hội lớn nhất Facebook.com, tính hiệu quả với Facebook chỉ nên làm marketing.
1. Tại sao nên quảng cáo online?
Bạn đang lên kế hoạch quảng cáo online hay quảng cao trên mạng, hoặc bạn đang so sánh giữa các kênh quảng cáo truyền thống & quảng cáo online. Vậy hiệu quả của kênh quảng cáo online hiệu quả như thế nào ?
- Độ phủ rộng: Với sự bùng nổ & bao phủ của internet, quảng cáo của bạn không giới hạn ở tình thành, quốc gia, mà có thể hiển thị trên toàn thế giới.
- Tính tương tác: Một số công cụ của google cung cấp cho nhà quảng cáo thông tin thị trường, phân tích & xử lý thông tin.
- Đúng thời điểm: Sự thông mình của các công cụ tìm kiếm, giúp quảng cáo của bạn hiển thị theo thị hiếu, đúng thời điểm, linh hoạt & triển khai nhanh chóng.
- Tính linh hoạt: Cho phép chọn sở thích, giới tính, độ tưởi, vị trí địa lý nơi hiển thị quảng cáo. Linh hoạt về ngân sách, để cải tiến hiệu quả.
- Lựa chọn loại hình: Tích hợp công nghệ cho việc lựa chon loại hình quảng cáo, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo theo số lần hiển thị, quảng cáo theo số lần click, giúp tao ra hiệu quả cao nhất với chi phí thấp.
Ví dụ: Công ty của bạn đang bán sản phẩm ABC
Ngân sách quảng cáo là 10tr / tháng
Hình thức quảng cáo áp dụng: quảng cáo online Google adwords (Với từ khóa: Sản phẩm ABC, Tính năng sản phẩm ABC, …vv)
- Chi phí cho một khách hàng ghe thăm website của bạn là 1000đ/1 lượt click - nhấp chuột.
- Độ phủ chạy quảng cáo: Toàn quốc
Từ nguồn kết quả báo cáo của Google bạn có thể đánh giá được hiệu quả:
- Số click - nhấp chuột đạt được
- Doanh số: Số sản phẩm bán được so với trước khi chạy quảng cáo là bao nhiêu %
=> Ví dụ nhỏ ở trên giúp bạn hình dung được tính thực tế trong quảng cáo Google, quảng cáo bán hàng đóng vai trò quan trong là phương tiện hiệu quả & là cách nhanh nhất giúp đưa sản phẩm tới người tiêu dùng một cách nhanh nhất.
2. Ngân sách chạy quảng cáo là bao nhiêu?
Ngân sách chạy quảng cáo là số chi phí bạn bỏ ra để chạy quảng cáo. Đối với Google, Facebook, Zalo hay TikTok, bạn đầu tư ngân sách số tiền bao nhiêu, thì bạn đều có thể chạy quảng cáo trên các nền tảng nói trên.
Ví dụ: Bạn có kế hoạch chạy quảng cáo với ngân sách là 10tr/ tháng hoặc 1tr / tháng, thì bạn đều có thể chạy quảng cáo. Vậy khác nhau ở điều gì?
Khác nhau ở khâu đấu thầu từ khóa:
- Bạn bỏ 10tr chạy quảng cáo, và đấu thầu 2000đ / 1 lần nhấp chuột. Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho tới khi hết số tiền 10tr
- Bạn bỏ 1tr chạy quảng cáo, và đấu thầu 1000đ / 1 lần nhấp chuột. Google cũng sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho tới khi hết số tiền 1tr.
2.1. Đấu thầu 2000đ / 1 lần nhấp chuột khác nhau như thế nào với đấu thầu 1000đ / 1 lần nhấp chuột?
- Số tiền đấu thầu càng cao thì Google ưu tiên thứ tự hiển thị quảng cáo ở vị trí phí trên trước.
- Cụ thể từ ví dụ bên trên thì Google sẽ ưu tiên hiển thị quảng có số tiền đấu thầu 2000đ lên trước 1000đ.
3. Chi phí trả cho đơn vị chạy quảng cáo là bao nhiêu?
- Tại Panpic chúng tôi lấy chi phí là 10%
- Ngân sách chạy tối thiểu là 2tr.